Wednesday, December 24, 2014

Xây nhà vệ sinh công cộng đầu tiên dành cho chó

Một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha vừa tìm ra cách xử lý đối với tình trạng phóng uế bừa bãi của chó bằng cách xây nhà vệ sinh công cộng cho loài vật này.

Nằm trên một con phố đông đúc ở thị trấn El Vendrell, phía tây bắc Tây Ban Nha,  công trình được làm bằng thép không gỉ này gồm hai khu vực cạnh nhau để những chú cún cưng có thể đi tiểu và đại tiện.
Nhà vệ sinh công cộng đầu tiên dành cho chó
Theo Oddity Central, nơi đi ngoài của chó là một cái bệ sắt có lỗ được đậy kín. Những người chủ sẽ phải mở nắp lỗ ra để cho con cún của mình sử dụng, sau đó nhấn nút xả nước để làm sạch.

Enric Girona, người phát minh ra nhà vệ sinh này, là một người rất yêu chó. Sản phẩm là kết quả của hơn 10 năm nghiên cứu và chụp ảnh những con chó của Girona. Trong khi làm việc, anh nhận thấy nhu cầu sử dụng toilet của chó và quyết định xây dựng công trình này.
"Suốt nhiều năm, tôi phát hiện ra nếu bạn biết cách nuôi nấng và giáo dục con chó của bạn tốt thì nó sẽ biết cách hành động như con người", Girona nói.

Anh cho biết từng sáng tạo nhiều mẫu nhà vệ sinh cho chó trước đây và hoàn thiện dần để có được kết quả tốt nhất. Những toilet kiểu này dường như là một ý tưởng tuyệt vời đối với thị trấn El Vendrell do tại đây, người nuôi chó có thể bị phạt 750 Euro (khoảng hơn 1.000 USD) nếu không dọn sạch sẽ sau khi những con cún của họ đi vệ sinh trên đường phố.

Tuy nhiên, nhiều người yêu động vật lại tỏ ra không thích loại hình toilet này. Một người nuôi chó nói: "Nhà vệ sinh này thật vô dụng. Người ta nên xây một hàng rào để thả động vật vào trong đó.

Động vật không phải là đồ chơi. Chúng đi vệ sinh rồi trở về nhà. Chúng cũng cần được giao lưu, sinh hoạt". Một người khác thì bày tỏ: "Vấn đề chính đối với những con chó là nhà vệ sinh này làm bằng thép. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu đó là bãi cỏ".

0 comments:

Post a Comment

Thiết kế kiến trúc thanh hóa - Thiết kế nội thất Thanh Hóa - Thi công nội thất Thanh Hóa - Thi công đồ gỗ Thanh Hóa - Thi công tủ bếp Thanh Hóa - Đá mỹ nghệ ninh vân