Saturday, July 12, 2014

Cấu trúc hoạt động bên trong nhà vệ sinh

Một chiếc nhà vệ sinh đi động khi nhìn từ bên ngoài thì trông nó có vẻ rất đơn giản, nhưng mấy ai hiểu được cấu trúc bên trong của những chiếc nhà vệ sinh này.

Đầu tiên, nước từ nguồn cung cấp (giếng khoan, nước máy, xe cấp nước) được dẫn lên bồn chứa nước và được điều tiết bằng hệ thống van phao cơ khí. Khi nước đầy thì hệ thống van tự động ngắt, khi nước hết thì van sẽ mở và nước tiếp tục bơm lên bình chứa.

1. Hệ thống cấp nước trong nhà vệ sinh:

Có 3 nguồn cung cấp nước cho cấu trúc nhà vệ sinh đó là: Nước ngầm (nước giếng), nước máy và nước từ các xe chở bồn nước. Nước từ nguồn cung cấp được dẫn lên bồn chứa nước và được điều tiết bằng hệ thống van phao cơ khí. Khi nước đầy thì hệ thống van tự động ngắt, khi nước hết thì van sẽ mở và nước tiếp tục bơm lên bình chứa.

2. Hệ thống điện:

Điện từ nguồn bên ngoài nối vào CB tổng (10 – 15 Ampe), từ CB tổng sẽ phân phối cho các thiết bị trong buồng.

Điện sử dụng cho toàn bộ buồng vệ sinh chủ yếu cho hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió, đèn dùng cho quảng cáo…Toàn bộ hệ thống điện được âm trong vách. Bảo đảm tính an toàn cao.

3. Hầm phân hủy nước thải:

Nước và phân từ bàn cầu được dẫn vào hàm phân xử lý 4 ngăn. Tại ngăn lắng tách phân (ngăn 1) phân và cặn được xử lý bằng vi sinh tạo thành dạng lỏng, sau đó được dẫn tiếp qua ngăn xử lý kỵ khí (ngăn 2) và xử lý hiếu khí (ngăn 3). Tiếp đó, nước dẫn tiếp qua ngăn lọc (ngăn 4) và dẫn ra ngoài bằng hệ thống ống (vật liệu lọc ở đây ta dùng than hoạt tính, đá sỏi).

Ngoài ra, nguồn nước dùng để rửa tay, rửa mặt ở lavabo sẽ thu bằng hệ thống riêng và dẫn trực tiếp đến ngăn lọc trước khi dẫn ra nguồn tiếp nhận.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THĂNG LONG
Văn Phòng GD: Số 25, Đường 800A(Phùng Chí Kiên), P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Hot-line: 0913 800 625
Website: thungracnhua.vn/ thanglonghn.vn
Email: sales@thanglonghn.vn            

1 comment:

  1. Một chiếc nhà vệ sinh đi động khi nhìn từ bên ngoài thì trông nó có vẻ rất đơn giản, nhưng mấy ai hiểu được cấu trúc bên trong của những chiếc nhà vệ sinh này.

    ReplyDelete

Thiết kế kiến trúc thanh hóa - Thiết kế nội thất Thanh Hóa - Thi công nội thất Thanh Hóa - Thi công đồ gỗ Thanh Hóa - Thi công tủ bếp Thanh Hóa - Đá mỹ nghệ ninh vân