Saturday, March 28, 2015

Bị đánh nhập vện chỉ do can ngăn không gậy lộn trong nhà vệ sinh

Dạo gần đây có rất nhiều vụ việc xảy ra xung quanh nhà vệ sinh ở trường THCS như một người đàn ông ở Bắc Ninh hãm hiếp bé gái 10 tuổi trong nhà vệ sinh hay tường nhà vệ sinh ở Hà Tĩnh đổ sập khiến học sinh lớp 2 ngất xỉu.

Và gần nhất là chiều ngày 26/3, chị Lê Thị Phượng (34 tuổi) – mẹ nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Mai cho biết, hiện Mai vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Sa Đéc với nhiều vết thương ở vùng đầu, chân do bị Duyên và 2 bạn nữ khác hành hung vì can ngăn bạn bị đánh trong nhà vệ sinh.

Chị Phượng kể: “Vào sáng ngày 20/3, giáo viên chủ nhiệm gọi tôi lên ngay trường có việc gấp chứ không nói là Mai bị đánh. Tôi bỏ dở mọi công việc ở nhà chạy lên trường thì được thông báo Mai đang nằm ở Trạm Y tế xã.

Nhìn những vết thương trên người đứa con gái mình dứt ruột đẻ ra mà tôi đau như cắt từng khúc ruột. Một lúc sau tôi mới được thông báo là con mình bị bạn đánh”.

Theo lời kể của chị Phương, ở nhà Mai là người con ngoan ngoãn, thường xuyên giúp đỡ bố mẹ chăm lo việc nhà.
Trường THCS Phú Long - Nơi Mai bị đánh hội đồng
“Trước hôm xảy ra sự việc 2 hôm, tôi có thấy Mai buôn, gặng hỏi thì được con cho biết là bị một bạn tên Duyên học cùng trường dọa đánh. Tôi cứ nghĩ đó chỉ là lời đe dọa vì chúng nó đều là con gái với nhau cả. Không ngờ lại ra ra tay tàn bạo quá” – chị Phượng bức xúc.

Còn bà Trần Thị Hoàng Kim – Hiệu trưởng trường THCS Phú Long cho biết, Nguyễn Thị Ngọc Mai là học sinh có học lực khá giỏi, đạo đức tốt. Từ trước tới nay chưa có giáo viên nào phàn nàn về Mai.

Còn Duyên thì ngược lại, vì bố mẹ thường xuyên đi làm ăn xa nên không có điều kiện kèm cặp, Duyên chỉ là học sinh có học lực trung bình yếu.

Nguyên nhân của cuộc ẩu đả được bà Hoàng Kim cho biết bắt đầu từ ngày 18/3, khi Mai và P. có gặp Duyên trong nhà vệ sinh của trường học. Do mắt P. bị dị tật nên gây ra hiểu nhầm khiến Duyên  tưởng rằng P. liếc mắt nhìn mình.
Bà Trần Thị Hoàng Kim - Hiệu trường trưởng THCS Phú Long

Khi đi vệ sinh xong, Duyên chạy lại gây sự với P. Thấy bạn bị gây lộn ngay trong nhà vệ sinh chỉ do nhìn đểu, Mai đã chạy tới khuyên ngăn không ngờ Duyên cho đó là hành động xen vào chuyện người khác nên nuôi ý định dạy cho Mai “một bài học”.

Ngày 20/3, Duyên cùng hai bạn nữ (học ngoài trường) trèo cổng vào trường tìm Mai và P. đánh lộn. Khi nhìn thấy Mai thì Duyên cùng hai bạn lao vào đánh đập, kèm theo những lời chửi bới tục tĩu.

Sự việc chỉ dừng lại khi giáo viên và bảo vệ trường chạy tới can ngăn. Bà Hoàng cho biết: “Không có chuyện Mai bị ngất xỉu, khi đưa đến trạm xá Mai vẫn còn tỉnh táo. Hai em nữ sinh ở trường ngoài cũng được xác định danh tính, chúng tôi đã báo cho công an và gửi giấy báo cho trường mà 2 nữ sinh đó đang theo học”.

Cũng theo bà Hoàng, hướng giải quyết của nhà trường sẽ kỷ luật giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp để xảy ra sự việc. Còn bản thân bà Hoàng cũng "tự nhận trách nhiệm cá nhân" về sự việc đã xảy ra.
Báo Đất Việt

0 comments:

Post a Comment

Thiết kế kiến trúc thanh hóa - Thiết kế nội thất Thanh Hóa - Thi công nội thất Thanh Hóa - Thi công đồ gỗ Thanh Hóa - Thi công tủ bếp Thanh Hóa - Đá mỹ nghệ ninh vân