Monday, January 26, 2015

Chính phủ Thái Lan quyết định bỏ tất cả nhà vệ sinh xổm

Có rất nhiều vấn đề xung quanh chuyện chọn nhà vệ sinh bệ bệt hay bệ xổm và ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe đến thế nào đang là đề tài nóng mà các nhà khoa học đang nghiên cứu và phân tích.

Theo tài liệu tổng hợp, có khoảng 6 triệu người, bao gồm khách du lịch, đã mắc phải chứng bệnh viêm khớp vì sử dụng xí bệt ở Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan đã quyết định loại bỏ tất cả nhà vệ sinh ngồi xổm trên cả nước để giảm thiểu số người bị mặc chứng bệnh viêm khớp. Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền phát hiện rất nhiều người dân bị mắc chứng bệnh này là do ngồi xổm khi đi vệ sinh. Điều đáng nói là ở đất nước Chùa vàng , 85% nhà vệ sinh công cộng và hộ gia đình sử dụng xí bệt.

Thái Lan: Loại bỏ tất cả nhà vệ sinh xốm

Theo con số thống kê của Bộ y tế, có khoảng 6 triệu người, bao gồm cả khách du lịch nước ngoài, bị thoái hóa khớp gối do đi vệ sinh.

Thay cho xí bệt, chính phủ quyết định lắp đặt toàn bộ bồn cầu ngồi. Một nguồn tin cho hay: “Thời gian dài trong khi đi vệ sinh dẫn đến việc người dân mặc bệnh viêm khớp. Hy vọng sự thay thế này sẽ giúp lượng khách du lịch đến Thái Lan tăng lên”.

Thứ trưởng Cholanan Srikaew khẳng định, ở đất nước như Thái Lan, nơi ngành công nghiệp du lịch chiếm 7% tổng sản phẩm quốc nội, sự thay đổi này rất quan trọng. Nó không chỉ giúp giảm thiểu số người mắc bệnh mà còn mang lại nguồn thu cho quốc gia.

0 comments:

Post a Comment

Thiết kế kiến trúc thanh hóa - Thiết kế nội thất Thanh Hóa - Thi công nội thất Thanh Hóa - Thi công đồ gỗ Thanh Hóa - Thi công tủ bếp Thanh Hóa - Đá mỹ nghệ ninh vân